วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

8 รู้ ในการดูแลคนในที่ประชุม

8 รู้ ในการดูแลคนในที่ประชุม

8 รู้ ในการดูแลคนในที่ประชุม
การดูแลคนในที่ประชุมไม่ว่าจะเป็นงานใหญ่ๆ เช่น the winner, VIP OPP, Camp หรือแม้แต่การเข้าคอร์สต่างๆ ที่จัดโดยกลุ่ม เราเองในฐานะที่เป็นผู้นำหรือเริ่มมีองค์กร จะดูแลองค์กรเรายังไง

1.รู้งาน: รู้ว่างานที่จัดเนี่ยคืองานอะไร เริ่มกี่โมง จัดที่ไหน ถ้าเป็นงาน vip opp ใครนะที่เป็นคนที่ขึ้นแชร์ประสบการณ์ เราจะได้สามารถโปรโมตเพื่อนๆ ใหม่ของเราก่อนได้ หรือแม้แต่การจัดคอร์ส training คอร์สนั้นจัดมาเพื่อใคร เช่น คอร์ส BTC เป็นสำหรับคนเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ อันนี้ใครๆ ก็เข้าได้ แต่บางคอร์สมีเนื้อหาที่เข้มข้นเช่น คอร์ส Bronze up แล้วเพื่อนๆ หลายคนไม่รู้ดันไปพาเพื่อนใหม่ๆ มาซึ่งบางทีมันก็ไม่ work เพราะเพื่อนๆ เรากลายเป็นอึ้งกับเนื้อหา มันต้องขนาดนี้เลยเหรอว่ะ ซึ่งผมว่าสำคัญจริงๆ ครับว่า เราควรรู้งานนี้ เหมาะกับใคร

2.รู้เวลาที่เค้าควรมา: หลายครั้งที่เราเคยนัดเพื่อนๆ ใหม่มางานต่างๆ เช่น the winner หรือ vip opp เราเองรู้เวลางานเริ่มอยู่แล้ว แต่ชอบนัดเพื่อนๆ ตรงกับเวลาเริ่มงานพอดีเป่ะเลย ที่จริง แล้วเราควรจะนัดเพื่อนๆ ใหม่มาก่อนเวลาสัก 30 นาที อย่างน้อยๆ จะได้เล่าเรื่องราวว่า เอองานวันนี้นะเค้าจะเจออะไรบ้างในงาน ที่สำคัญยังสามารถนำไปรู้จักเพื่อนๆ ในทีมหรือ UL คร่าวๆ ก่อนเข้างานได้

3.รู้ว่าเค้าติดปัญหาอะไร: สำคัญมากๆ เพราะคนที่จะรู้จักคนที่เราพามามากที่สุดก็คือตัวเราเอง เราจะได้นำข้อติดขัดของเค้าไปถามนำกับ UL เพื่อเคลียแนวคิดอาจจะเป็นตอนหลังเลิกงาน หรือก่อนเริ่มงาน เช่นงาน VIP OPP ถ้ามีทีมงานพาเพื่อนใหม่มาให้รู้จักควรพูดว่า อย่าพึ่งรีบกลับนะครับ เดี๋ยวตอนเลิกถ้ามีข้อสงสัยอะไร เดี๋ยวจะได้มาเคลียร์กับผม พูดแบบนี้ไปผมว่าเพื่อนใหม่บางท่านฟังแล้ว มันก็เหมือนสัญญาใจเล็กๆ อ่ะครับว่า เออก็สัญญากันไว้ จะหนีกลับก่อนหรือไง

4.รู้ที่นั่งของเค้า: บางทีเราเองพาเพื่อนๆ มาคอร์สหรือมางานแล้วเราก็รีบส่งๆ เค้าไปนั่งโดยไม่ได้ใส่ใจว่า เอ เพื่อนเราเนี่ยนั่งข้างใคร ตรงไหน ถ้าเป็นผมเหรอครับ ผมมักจะให้เพื่อนๆ ใหม่ของผมนั่งหน้าเสมอๆ คือผมว่านั่งหน้าอ่ะได้เปรียบหลายๆ อย่าง มองก็ชัด บรรยากาศก็ตื่นเต้น มีโอกาสนะครับจับมือกับคนพูด ผมว่าสุดยอดเลย ยิ่งถ้าผมเองฝากฝังนั่งข้างๆ SL ที่มี profile คล้ายๆ เค้าแล้วให้เค้าได้มีโอกาสคุยกัน ผมว่าเยี่ยมมากๆ

5.รู้บรรยากาศ: คือต้องหูไว ตาไวครับ ว่าเนี่ยตอนนี้เพื่อนๆ เราเค้าเป็นไงบ้าง ตัวอย่างง่ายๆ เลยครับพาเพื่อนใหม่ไปงาน the winner แน่นอนครับว่าเพื่อนๆ ใหม่อาจจะแอบหลับ เราเองอ่ะครับ ต้องหูไว ตาไวว่าตอนนี้เพื่อนเราเป็นไงบ้าง ไหนๆ เค้าก็มาแล้ว ผมว่าควรใส่ใจถ้าเห็นเค้าเริ่มจะหลุดบรรยากาศ เราเองต้องรีบดึงเค้ากลับมาเช่น ไกด์นำว่าสิ่งที่วิทยากรกำลังพูดอยู่เค้าต้องการสื่ออะไร หรือเล่าเรื่องราวเสริมเกี่ยวกับคนที่แชร์บนเวทีว่าพี่คนนี้เนี่ยเค้ามี profile ไรที่น่าสนใจอีก

6.รู้ว่า After วงไหน: มีหลายๆ ครั้งโดยเฉพาะที่ center เวลาเพื่อนเราพาคนใหม่มาสุดท้ายตอนเลิก เรามัก after โดยรวมเพื่อนในห้อง training ที่เป็นคนเก่าส่วนใหญ่กับเพื่อนๆ ใหม่ที่มาห้อง OPP น้องโอ้บอกเลยครับว่าควรแยกเป็นอย่างยิ่ง เพราะเนื้อหา 2 ห้องมันต่างกันโดยสิ้นเชิง การมา after รวมกันจะทำให้ไม่ได้ผลเต็มที่ เพราะเวลาตกผลึกกลายเป็นสิ่งที่ได้บางคนไม่ได้ฟัง สุดท้ายเค้าก็งง พูดเรื่องไรกันอ่ะ ที่สำคัญการ after อ่ะครับไม่จำเป็นหรอกครับที่จะต้อง after วงเพื่อนสนิทเรา ผมว่ามันจะเป็นการเยี่ยมมากๆ ถ้าเรามีโอกาสไป after วงของ SL ผมว่าบรรยากาศนะครับได้อีกแบบเลย

7.รู้สื่ออะไรเหมาะกับเค้า: อันนี้หลายๆ คนเป็นครับ พาเพื่อนมา center ครั้งแรก ก่อนกลับมีการขายสื่อ CD ต่างๆ หลายคนอาจจะมือใหม่ บอกเพื่อน แกๆ นี่ก็ดี นั้นก็ดี กลายเป็นคืนนั้นเค้าซื้อสื่อไปร่วม 400 กว่าบาท ผมว่ามันก็เกินไปอ่ะครับ เราเองแนะนำ CD บางอย่างงที่เหมาะกับเค้าเช่น เค้าสนใจสินค้า เราก็จัด CD สินค้าแนะนำเค้า เค้าสนใจแผนเราก็แนะนำ CD เขียนแผน หรือจะแนะนำหนังสือ ว่าเนี่ยที่พี่ฟังห้อง OPP มามีสรุปอยู่ในนี้นะครับ คงไม่ต้องนะครับ จัดทุกอย่างโดยเพื่อนเองคิด ว่ามาครั้งแรก ต้องซื้อเยอะขนาดนี้เลยเหรอ ซึ่งบางทีมันก็ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นครับ

8.รู้จักเป็นห่วงเป็นใย: สำคัญที่สุดในบรรดา 7 ข้อที่ว่ามาเลย หลายคนพาเพื่อนมาเรียนรู้ร่วมกัน พาไปงานโน้นงานนี้ หลังจากเลิกงานแล้วนะครับ สักอีก 1 ชม. หลังจากแยกย้ายกันผมว่าลองนะครับ โทรไปหาเค้า ถามว่า เป็นไงบ้างถึงบ้านหรือยัง เป็นไงบ้างรถติดหรือปล่าว คือไม่ต้องพูดเรื่อง aimstar แล้วหละครับ เพราะเค้าเองก็เรียนรู้มาทั้งวันแล้ว ความรู้สึกห่วงใยนี่แล่ะครับผมว่าจะได้ใจเพื่อนๆ เราและทีมงานหลายๆ คนได้เลย คิดง่ายๆ ครับ เราเองห่วงยอดหรือห่วงใยเค้า

⇨สนใจร่วมทำธุรกิจกับผม คลิกที่นี่ 
โอกาสที่ดีที่สุดร่วมสร้างธุรกิจเครือข่ายระดับโลกไปกับทีมเรา
สมัครสมาชิกฟรี....แนะนำสมาชิกได้ทั่วโลก
​  

Line id : anusitthai   Tel.094-568-9895
LEADERTHAI ระบบทีม 248 ที่มีประสิทธิภาพในธุรกิจเครือข่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ธุรกิจเครือข่าย คืออะไร

ธุรกิจเครือข่าย MLM ย่อมาจากคำว่า Muti-level Marketing ซึ่งอาจใช้เรียกเป็นภาษาไทยว่าธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น หรือธุรกิจเครือข่าย เพื่อให้ง่...