วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คำถามที่พบบ่อย ๆในธุรกิจ MLM

คำถามที่พบบ่อย ๆในธุรกิจ MLM

1. ความมั่นคง ความน่าเชื่อถือของบริษัท ผลตอบแทนจ่ายจริงหรือไม่ ? ตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา ได้มี “พระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง” ขึ้นมา โดยกำหนดไว้ว่า บริษัทที่จะทำธุรกิจในระบบเครือข่าย (MLM) ต้องยื่นจดทะเบียนกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ถ้าหากบริษัทใดที่สามารถผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจาก สคบ. และได้การรับรอง ก็ถือได้ว่ามีความน่าเชื่อถือ และมั่นคงเพียงพอ เนื่องจากการยื่นขอ สคบ. นั้นยากมาก และมีขั้นตอนการตรวจสอบ อย่างถี่ถ้วน เพราะทาง สคบ. จะตรวจสอบ ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงทางการเงิน และ แผนการตลาดของบริษัทว่ามีความสามารถ จ่ายผลตอบแทนได้จริงตามที่ตกลงกับสมาชิกหรือไม่ และเมื่อได้รับ สคบ. แล้วจะไม่สามารถปิดตัวเอง หรือเลิกกิจการได้ง่ายๆ หากเกิดเหตุที่บริษัทไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนให้สมาชิกได้ สคบ. จะดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเรียกร้องผลประโยชน์ ให้กับสมาชิกจนถึงที่สุด ทั้งนี้ทางบริษัทได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และผ่านการรับรองจาก “ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ” หรือ สคบ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำเนาเอกสารการจดทะเบียน ท่านจะได้รับพร้อมกับชุดการดำเนินธุรกิจ หลังจากท่านสมัครเป็นสมาชิกเข้าร่วมโครงการฯ

2. เป็นลูกโซ่หรือไม่ ? วิธีสังเกตุและแยก MLM ออกจากลูกโซ่ที่ง่ายที่สุด ก็คือ ให้ดูว่าธุรกิจเครือข่ายนั้นๆ ได้จดทะเบียนกับ สคบ. เรียบร้อยหรือยัง ถ้าเป็นลูกโซ่ จะไม่สามารถได้รับ การรับรองจาก สคบ.เพราะการตรวจสอบจะเป็นไปโดยละเอียด ว่าแผนการตลาดนั้น ๆ มีแนวโน้มไปในด้านการระดมทุน หรือลูกโซ่ (ปิรามิด) หรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่มักจะยังสับสน และเกิดความเข้าใจผิดว่าการตลาดแบบเครือข่ายนั้น เหมือนกันกับลูกโซ่หรือปิรามิด ซึ่งในความจริงแล้วแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดในหลาย ๆ ด้าน เช่น การตลาดแบบเครือข่ายจะมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพสินค้าที่สมราคา และจะไม่มีการยุแหย่ให้สมาชิกลงหุ้นเพิ่มเติม หรือเพิ่มทุนซึ่งต้องใช้เงินจำนวนหลักหมื่นหรือหลักแสนบาท ซึ่งแตกต่างจากลูกโซ่หรือปิรามิด ที่ส่วนใหญ่จะกระทำในลักษณะ การนำสินค้าคุณภาพต่ำมาจำหน่ายในราคาสูง เพื่อการระดมเงินลงทุน โดยเริ่มจากน้อยและค่อย ๆ หว่านล้อมให้สมาชิกนำเงินมาลงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยนำผลตอบแทนในเบื้องต้น เป็นตัวล่อเพื่อดึงดูดใจ และดูดเงินลงทุนจากสมาชิกเพิ่มมากขึ้นในลักษณะการเพิ่มทุน จึงขอเตือนทุกท่านให้ ระวัง!! บริษัทที่มีพฤติกรรมดังกล่าวซึ่งปัจจุบันมักแฝงมาในรูปแบบต่าง ๆ และถือเป็นกาฝากที่ทำให้ระบบการตลาดดี ๆ อย่างระบบเครือข่ายได้รับความกระทบกระเทือน เพราะต้องสูญเสียความมั่นใจจากคนทั่วไป เนื่องจากการเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการทำงานในรูปแบบเดียวกัน

3.MLM คืออะไร ? MLM (Multilevel Marketing) คือการขยายเครือข่ายผู้บริโภค เพื่อมุ่งเน้นการคืนกำไรสู่ผู้บริโภค ผ่านแผนการตลาด ที่วิเคราะห์โดยนักการตลาดมืออาชีพ ให้เราแปรรูปจากการเป็นผู้บริโภคธรรมดา มาเป็นได้ถึง 3 สถานภาพ โดยเป็นทั้งลูกค้า ผู้ขาย และ ผู้บริหาร ในคนเดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องประหลาดอะไร ที่ ผู้ทำ MLM ไม่ได้ขายสินค้าเอง แต่มีรายได้เป็นแสน เป็นล้านบาท เพราะเขาได้ทำการบริหารองค์กร เขาจึงมีรายได้จากการบริหารจำนวนมากต่อเดือน MLM เป็นระบบการตลาดที่ให้โอกาสในการประสบความสำเร็จแก่ทุกคนเท่าเทียมกัน โดยไม่สำคัญว่าจะเป็นใคร และใครเข้ามาก่อนหรือใครเข้ามาที่หลัง เป็นการเปิดโอกาสให้คุณสามารถทำธุรกิจได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล ลองศึกษาแผนการตลาดของเราให้ดีเถอะครับ จะได้ไม่ต้องเสียโอกาสดี ๆ ถ้าบริษัทดี แผนการตลาดดีตรงใจคุณ ทีนี้ก็เหลืออยู่แต่ว่าตัวคุณเองนั่นแหละพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหรือยัง?

4. ลักษณะการทำงานแตกต่างจากงานทั่วไปอย่างไร ? งานทั่วไป เมื่อคุณหยุดทำงานนั่นหมายถึงรายได้ที่หยุดตามไปด้วย งานทั่วไปใช้แรงใช้ความรู้ทำงาน แต่ยังไม่พอกับรายจ่าย และก็ยังต้องทำอยู่ตลอดเวลา งานบางอย่างต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก เพื่อหวังให้ธุรกิจเติบโต แต่สุดท้ายคุณไม่สามารถควบคุมคู่แข่งทางธุรกิจได้ และต้องวิ่งหาเงินให้ธนาคารจนไม่รู้ว่าจะหยุดได้เมื่อไหร่ มีคุณเพียงคนเดียวที่เป็นผู้กำหนดความสำเร็จ หรือความล้มเหลว โดยมีความสามารถและเวลาเป็นตัวขับเคลื่อน สภาพเศรษฐกิจเป็นตัวแปร หากวันนี้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับคุณ นั่นหมายถึงความล่มสลาย ของคนอีกหลายคน ที่เดินตามหลังคุณ อะไรที่ทำให้มั่นใจได้ว่า จะไม่เจอกับความล้มเหลว ในเมื่อเส้นทางเส้นนี้ยังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ทุกอย่าง เราสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้โดยการวางแผนที่ดี ตั้งแต่ในวันนี้

5. เป็นมรดกได้หรือไม่ ? สามารถเป็นมรดกได้ เพื่อนผมคนหนึ่งเป็นหมอใช้เวลาเรียนแพทย์เกือบสิบปี มีรายได้เป็นแสนต่อเดือน โดยที่ภรรยาของเขาไม่ต้องทำงานใดๆ แล้วพอวันหนึ่งได้รับอุบัติเหตุเสียชีวิตครอบครัวต้องเดือดร้อนเพราะสูญเสียเสาหลักไป ธุรกิจคลีนิคที่เคยเป็นรายได้หลักก็ไม่สามารถทำต่อไปได้เพราะว่าในครอบครัวไม่มีใครมีความรู้ทางด้านนี้ และก็ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าลูกของเขาเมื่อโตขึ้น จะสามารถสอบเข้าเรียนแพทย์และเป็นหมอเหมือนกับพ่อของเขาได้ แต่ถึงจะได้ก็ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกับพ่อของเขา ผมยังนึกเสียใจอยู่ว่าถ้าตอนนั้นมีโครงการดี ๆ แบบนี้ ครอบครัวของเพื่อนผมก็คงไม่ต้องลำบาก ผมเองก็ไม่สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้มากนัก ทำได้เต็มที่ก็เพียงตามกำลังทรัพย์เท่าที่ผมจะช่วยได้ จะมีก็แต่ให้กำลังใจในการ สู้และดำรงค์ชีวิตอยู่ต่อไป ผมมั่นใจว่าถ้าตอนนั้นมีบริษัทที่ดี และโครงการฯ ดี ๆ แบบนี้อยู่ เพื่อนผมต้องตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯ นี้อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นคนหนึ่งที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้ครอบครัวที่เขารักได้มีความสุข และมีรายได้ที่สองมารองรับรายได้หลักไว้ เพื่อครอบครัวของเขา สามารถที่จะ รับมรดก เป็นเงินผลประโยชน์ต่อจากเขาได้ต่อไป

6. ไม่ชอบงานขาย ไม่ชอบสาธิตสินค้า เราไม่ได้ต้องการนักขาย เราแค่ต้องการคนที่ ต้องการความมั่นคงทางด้านการเงิน และอยาก ช่วยเหลือเพื่อน หรือคนรู้จักที่มีปัญหาทางด้านการเงิน อย่างน้อยสองคน

7. ถ้าไม่ขายสินค้า แล้วรายได้จะมาจากไหน ? รายได้มาจากแผนการตลาดของบริษัท ที่ถูกวางแผนโดยนักการตลาดมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นผู้บริหารรายจ่ายของท่าน แปรเปลี่ยนเป็นแหล่งรายได้ โดยไม่ต้องอาศัยความสามารถพิเศษ หรือเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันแต่ประการใด

8. เงินลงทุนสูงเกินไป ถ้าคิดจากสิ่งที่คุณ จะได้รับแล้วไม่นับว่าเงินลงทุนสูงเกินไปเลย เพราะว่านอกจากคุณจะได้รับสินค้าคุณภาพดีตามจำนวนเงินที่คุณจ่ายแล้ว คุณยังจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ที่สามารถจะมีเงินตอบแทนกลับมา จำนวนมหาศาลให้กับคุณ โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติมใดๆ อีกเลยตลอดชีวิต คุณคิดว่าคุ้มหรือไม่ และ ที่พิเศษนอกจากเงินผลตอบแทนที่คุณจะได้รับแล้ว คุณยังได้รับประกันชีวิต โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าในปีถัด ๆ ไป คุณจะไม่มีเงินจ่ายเบี้ยประกันหรือไม่ แล้วคุณยังคิดว่า เงินลงทุนสูงไปอีกหรือ ?

9. จ่ายผลตอบแทนในรูปแบบใด ? บริษัทจะทำการจ่ายผ่านเข้าบัญชีธนาคารให้กับสมาชิกทุกท่าน

10. ถ้าสมาชิกที่เราแนะนำมา 2 คน ทำตามเงื่อนไขไม่ได้ จะทำอย่างไร? ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ คุณต้องมั่นใจว่าคุณจะสามารถทำตามเงื่อนไขของโครงการตามที่ได้ระบุไว้ ในหัวข้อ “เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ” ได้ และคุณต้องแน่ใจว่าผู้ที่คุณแนะนำมาเข้าร่วมโครงการ 2 คนนั้น สามารถที่จะทำตามเงื่อนไขได้เหมือนคุณ แต่ในกรณีที่เขาไม่สามารถทำตามเงื่อนไขได้ คุณต้องหาสมาชิกที่สามารถทำตามเงื่อนไขได้มาแทน โดยทุกคนจะมีหน้าที่ดูแลแค่สองคนติดตัวให้ทำตามเงื่อนไขเท่านั้น ในส่วนลึกๆของสายงานนั้นเป็นหน้าที่ของผู้แนะนำของแต่ละคนที่จะดูแลผู้ที่ตนเองแนะนำมา และ ระบบก็จะสามารถเติบโตไปได้เองตามธรรมชาติ โดยมีนักการตลาดมืออาชีพของทางโครงการฯ เป็นผู้ดูแลแทนคุณ

11. ตลาดอิ่มตัวมั้ย ? สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดๆ อยู่ทุกวันนี้คือ ตำแหน่งหน้าที่การงานที่เราทำอยู่นั้นต่างหาก ที่อิ่มตัวหรือใกล้จะอิ่มตัวแล้ว และเมื่อมีตำแหน่งว่างขึ้นบ้าง ก็คงมีเพียงแค่ 1 หรือ 2 ตำแหน่งต่อปีเท่านั้น เมื่อเทียบกับจำนวนพนักงาน ที่มีอยู่ทั้งหมด ดูเหมือนว่าโอกาสที่จะมาถึงคุณนั้น น้อยมาก ซึ่งก็ไม่ต่างจากสภาพความใกล้อิ่มตัวสักเท่าไหร่ " ทำไมคุณจึงทนทำอยู่ " เลิกคิดถึงเรื่องนี้เถอะครับมันเป็นธรรมดาโลก สังคมเราเติบโตขึ้นทุกวัน เมื่อผมเป็นเด็กประเทศเรามีประชากรอยู่ 30 ล้านคน วันนี้เรามีถึงเกือบ 70 ล้านคนแล้ว ถ้าเห็นว่าธุรกิจนี้เหมาะกับตัวคุณก็ลงมือทำเถิด อีก 10 ปีผ่านไป ชีวิตของคุณ ก็ได้อะไรไปมากมายแล้ว ถ้าไม่มัวแต่จะมาคอยรอดูว่า มันจะอิ่มตัวหรือไม่ และ 10 ปีที่จะผ่านไปนี้ คุณก็คงใช้ชีวิตเหมือนเดิม

12. ไม่เคยทำธุรกิจด้านนี้มาก่อน บางคนบอกผมว่า ไม่เคยทำธุรกิจทางด้านนี้มาก่อน ไม่มีความรู้ทางด้านนี้ เขาคงทำไม่ได้ และเขาก็ยืนยันที่จะไม่ทำในสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน ทั้งๆที่ในขณะนั้นบางคนก็ตกงาน หรือ เงินเดือนไม่พอใช้ ไม่มีลูกค้า ของก็ขายไม่ได้ เศรษฐกิจก็ไม่ดี และ เขาเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะมีทางเลือกในชีวิตมากมายอะไรนัก ได้แต่คาดหวังว่าวันหนึ่ง อะไรๆ มันคงจะดีขึ้น หรือมันจะกลับมาดีเหมือนเดิม โลกเราในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว และยังคงเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง อาชีพหลายอาชีพแบบเดิมๆ ก็อาจจะไม่มีให้เห็นอีก ในขณะที่งานหรือธุรกิจ อีกหลายรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ก็จะมีให้ได้เห็นกัน และถ้าคุณยังยืนอยู่ที่เดิม ไม่ยอมเรียนรู้ หรือ ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ดู คุณอาจต้องยืนอยู่ตรงนั้นคนเดียว เพราะโลกใบนี้ หมุนไปไกลแล้ว และไม่มีวันหมุนย้อนกลับที่เดิมแน่นอน ในชีวิตของคนแต่ละคน มีหลายครั้งที่ต้องตัดสินใจทำบางสิ่งเป็นครั้งแรก เช่น ไปโรงเรียนวันแรก ทำงานวันแรก หรือ แม้แต่เข้าพิธีแต่งงานครั้งแรก ดังนั้นการปฏิเสธไม่ทำอะไรด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่เคยทำมาก่อน คงไม่ใช่เหตุผลที่ดีนัก คิดใหม่เถอะครับ ลองศึกษาลองทำสิ่งใหม่ๆ ดูบ้าง สิ่งที่ไม่เคย ก็จะได้เคยกันคราวนี้แหละ

13. ง่ายเกินไปหรือเปล่า? เห็นธุรกิจอันอื่นเขาทำกันยากกว่าจะสำเร็จ การที่เราคิดว่าง่ายเป็นเพราะว่าเราไปเปรียบเทียบกับ ธุรกิจเครือข่ายแบบเก่าๆ ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นมานานมากแล้ว ซึ่งบางแผนการตลาด ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาเมื่อ 20-30 ปีก่อน และแผนการตลาดแบบใหม่นี้ ได้แก้ไขข้อบกพร่อง และ จุดอ่อนของแผนการตลาดแบบเก่า ได้ทั้งหมด เราลองคิดดู เมื่อสมัยก่อนมีคนบอกว่าจะทำให้เหล็กบินได้ ใครได้ฟังก็มีแต่คนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ พอมีผู้ประดิษฐ์คิดค้น เครื่องบินใบพัดขึ้นมา ทุกคนก็คิดว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครทำได้ดีกว่านี้อีกแล้ว เราลองมาดูปัจจุบันนี้กัน สมัยนี้มีทั้งเครื่องบินไอพ่น หรือ แม้กระทั่งยานอวกาศ หรือไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ รถยนต์ หรือ คอมพิวเตอร์ก็เหมือนกัน ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว โลกเราไม่ได้หยุดอยู่กับที่ ทุกสิ่งทุกอย่างมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา แผนการตลาดก็เหมือนกัน สมัยก่อนเราอาจจะมองว่าสิ่งนั้นดีที่สุดแล้ว พอมีสิ่งอื่นออกมาที่มันง่ายกว่า หรือแตกต่างจากของเก่า ก็เลยมีความรู้สึกว่า เป็นไปไม่ได้ ไม่น่าเชื่อถือ ลองเปิดใจให้กว้างๆ แล้ววิเคราะห์ดูให้ละเอียด ผมไม่ได้บอกว่าแผนการตลาดนี้ดีที่สุด เพราะในอนาคตอีก 10-20 ปีข้างหน้า อาจจะมีแผนการตลาดที่ดีกว่านี้ออกมาก็ได้ คุณอาจจะรอถึงตอนนั้นแล้วค่อยทำ แต่อย่าลืมนะครับ โลกเราไม่ได้หยุดนิ่ง 10-20 ปีต่อจากนั้นก็อาจจะมีของที่ดีกว่าออกมาอีกก็ได้ แต่ชีวิตของเราหรือคนที่เรารัก กลับเหลือน้อยลงเรื่อยๆ คนที่เราอยากจะมอบสิ่งที่ดีๆ ตอบแทนแก่เขา บางทีเขาอาจจะไม่สามารถรอถึงวันนั้นก็ได้


⇨สนใจร่วมทำธุรกิจกับผม คลิกที่นี่ 
โอกาสที่ดีที่สุดร่วมสร้างธุรกิจเครือข่ายระดับโลกไปกับทีมเรา
สมัครสมาชิกฟรี....แนะนำสมาชิกได้ทั่วโลก
​  

Line id : anusitthai   Tel.094-568-9895
LEADERTHAI ระบบทีม 248 ที่มีประสิทธิภาพในธุรกิจเครือข่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ธุรกิจเครือข่าย คืออะไร

ธุรกิจเครือข่าย MLM ย่อมาจากคำว่า Muti-level Marketing ซึ่งอาจใช้เรียกเป็นภาษาไทยว่าธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น หรือธุรกิจเครือข่าย เพื่อให้ง่...